Vé máy bay giá rẻ đi du lịch Bristol

Hướng dẫn du lịch Bristol



Bristol là thành phố lớn nhất ỏ miền Tây Nam nước Anh, với dân số khoảng nữa triệu. Trước đây, Bristol là 1 hạt riêng, nó nằm giữa Somerest và Gloucershire, lấy tên là đất nước Bristol. Nơi đây từng là cảng thương mại chính trong những năm của thế kỹ 19, nơi dừng chân của những chuyến tàu và rượu, cũng là nơi sinh ra Jonh Cabot, người đầu tiên tìm ra “lục địa mới” ở Matthew năm 1497.

Bristol có rất nhiều di tích lịch sử bao gồm những chiếc cầu treo, được thiết kế bởi Brunel, tàu SS Great Britain vào những năm 70, tuy đang sửa chữa, vẻ đẹp hoành tráng ngày nào vẫn còn nguyên vẹn.

Bristol có những toà nhà cao chọc trời của thời Victoria và Georgia, nổi bật là cầu treo Cresent Clifton và quãng trường Queen bên bờ sông, đây là quãng trường lớn thứ 2 ở Châu Âu, và cả toà lảnh sự quán Mỹ đầu tiên.

Đây là 1 trong những thành phố nhộn nhịp nhất về văn hoá trong khu vực phía Nam của Anh, lưu trữ nhiều loại hình nghệ thụât, sân khấu, trung tâm mua sắm và nhạc sống.

Đi khi nào?
Bạn nên đi du lịch Bristol vào mù hè, vì trong suốt mùa này thường có ít nhất 1 sự kiện mỗi cuối tuần như lễ hội Ashton, Venn, bóng Bristol,…

Đến, đi lại bằng gì?
Sân bay quốc tế Bristol cách trung tâm thành phố khoảng 8 dặm về phía tây nam, cung cấp các chuyến bay từ các thành phố lớn, có dịch vụ xe bus đưa đón hành khách. 

Ga đường sắt chính thứ 2 nằm ở Bristol Parway, cách trung tâm thành phố khoảng vài dặm về phía bắc.

Xe bus phục vụ tại các trung tâm thành phố,khách sạn, ví dụ hành trình từ Bristol đến London mất khoảng 2h30 mà vé xe thì rất rẻ.

Bạn cũng có thể dùng xe du lịch, xe đạp, phà,…rất tiện lợi.

Đi đâu, chơi gì?
Điểm tham quan nổi tiếng nhất của Bristol là nhà thờ St Mary Redcliffe, nữ hoàng Elizabeth đã từng nói rằng đây là nhà thờ vàng trong xứ đạo ở Anh. Nhà thờ này được lấy tên từ núi đá đỏ mà nó tọa lạc, đường xoắn ốc cao 88m, kiến trúc nội thất là những mái vòm cao, đặc biệt mái hiên phía bắc có hình lục giác, cửa vào đựơc trang trí rất sang trọng.

Địa điểm thứ 2 là cũng là 1 trong 2 nhà thờ nổi tiếng, đó là thánh đường Trinity Cathedral. Ban đầu nơi đây chỉ là 1 nhà thờ của người Úc, sau đó được nâng cấp lên thánh đường vào năm 1542 khi vua Henry VIII lập ra giáo phận, bấy giờ thánh đường cũng chẳng có gì nổi bật, ngoại trừ tu viện Norman, kiến trúc đó bao trùm thánh đường suốt 600 năm, nhưng ngày nay ai đến thăm nơi đây cũng phải bất ngờ vì vẻ đẹp nguy nga của nó.

Bạn cũng không thể bõ qua Christmas Steps, phố Christmas được hoàn thành vào năm 1669, có nhiều cửa hàng đồ cổ và quà lưu niệm, cầu treo Clifton nổi tiếng, nhịp cầu dài 80m, bến cảng, giáo hội St Nicholas’, tàu Ss Great Britain, vườn thú Filton,…

Mua sắm, giá cả
Broadmea & Cabot Circus là trung tâm mua sắm chính của thành phố, nơi đây được bình chọn là “khu phố thương gia”, khoảng 120 cửa hàng lớn nhỏ rất ấn tượng. 
Nếu tới đây mà đi taxi thì hơi đắt 1 chút.



Hình ảnh Bristol

Posted in: , ,

0 comments for "Vé máy bay giá rẻ đi du lịch Bristol"

Leave a reply