Thành phố Uluru “ trái tim” của Úc

Không ít du khách tham gia du lịch thích cảm giác được leo trên những ngọn núi hung vĩ. Và các bạn có biết tới ngọn núi Uluru chưa ? Hãy tham gia chuyến du lịch Úc để khám phá điểm đến tuyệt vời này.

Uluru nằm ở tâm điểm của châu Úc, một vùng sa mạc mênh mông có tên gọi Alice Springs. Nó nằm ở phía nam Northern Territory, miền Trung Australia. Chiều dài của ngọn núi Uluru là 3,6 km, rộng 3km và cao 348m. Uluru là một ngọn núi đá khổng lồ màu cam nâu, có hình hình bầu dục, hình thành từ 680 triệu năm trước đây, không chỉ là biểu tượng ở Australia mà còn là điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách khi tìm đến với du lịch Úc.


Nếu du khách tham gia tour Úc thì sẽ được tận mắt chứng kiến Uluru “trái tim” của nước Úc tuyệt vời như thế nào. Nhìn từ xa, ngọn núi trơn nhẵn, không hề có cây cỏ mọc trên đá, bốn mặt vách dốc đứng, trên đỉnh bằng phẳng như một hòn đảo mới nứt ra, lại vừa giống một con thú khổng lồ đang nằm nghỉ trên một mặt đất khiến hòn núi lộ ra vẻ hùng vĩ, tráng lệ và bất phàm. Đứng trên đỉnh núi du khách có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ khung cảnh bao la của hoang mạc, đồng cỏ khô cùng những vũng nước nhỏ. Vẻ hoang sơ nhưng kì vĩ của Uluru sẽ làm cho du khách thật sự thích thú.


Du khách khi đi du lịch Úc mà tìm đến với Uluru thì sẽ càng thấy bất ngờ và thú vị hơn nhiều khi chứng kiến sự “biến đổi” màu sắc của nó. Uluru thực ra là một khối đá ráp thạch anh, chất đá cứng rắn, kết cấu chặt chẽ. Bề ngoài của đá ráp màu đỏ gồm có chất ôxy sắt dưới sự chiếu rọi của ánh sáng mặt trời, dưới nhiều góc độ khác nhau sẽ đổi màu liên tục khiến hòn đá còn có tên “ngũ sắc độc thạch sơn”. Từ sáng đến khi trời chạng vạng, màu sắc của ánh sáng thay đổi nhiều lần trên vách núi Uluru từ màu đỏ nhạt chuyển sang màu cam và đỏ thẫm, nâu vàng. Khi trời mưa to hoặc mưa vừa tạnh, ngọn núi lại nhuốm màu tro bạc, pha lẫn chút đen.


Dưới ánh mặt trời Uluru thay đổi màu sắc khác nhau.

Uluru đã được UNESCO công nhận là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới và đã được quy hoạch thành công viên quốc gia, hàng năm thu hút hàng nghìn lượt du khách tham gia tour Úc để khám phá vẻ đẹp kì bí này.

Ngọn núi đá khổng lồ Uluru tại miền Trung nước Australia chính là niềm mơ ước và cũng là sự thách đố đối với nhiều người muốn chinh phục nó. Sao bạn không thử một lần tham gia du lịch Úc để được leo lên ngọn núi thiêng này và tận hưởng cái cảm giác thú vị khi Uluru chuyển màu. Quả là sự hối tiếc cho bạn nếu không đến với Uluru ngay trong du lịch Úc.

TOP TEN TRAVEL

Posted in: ,

0 comments for "Thành phố Uluru “ trái tim” của Úc"

Leave a reply