Khám phá London trung tâm đô thị lớn nhất nước Anh


London - thủ đô, đồng thời là trung tâm đô thị lớn nhất Anh quốc và Liên hiệp Vuơng quốc Anh và Bắc Ireland (UK), cũng là đô thị rộng thứ 02 về mặt diện tích trong Liên minh châu Âu (EU). Cùng với New York trở thành thành phố toàn cầu, xứ sở sương mù chính là trung tâm tài chính lớn nhất thế giới. London là thành phố đắm chìm trong lịch sử, mỗi ngóc ngách nơi đây đều gợi cho khách thập phương những trang sách hay thước phim hoài cổ đầy mê hoặc từ những thế kỷ trước.

London và lịch sử hình thành

London được đế chế La Mã đã đặt nền móng đầu tiên với bề dày hơn 2.000 năm lịch sử. Trải qua bao thăng trầm và sóng gió, London chỉ thực sự phát triển vào khoảng năm 1831 đến 1925. Sau khủng hoảng kinh tế chiến tranh và sự vực dậy kinh tế trở lại từ thập niên 1980, London đã tái thiết lập vị trí trung tâm thương mại nổi bật của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, London là thành phố có thành phần dân tộc, văn hóa và tôn giáo rất đa dạng với hơn 300 ngôn ngữ được sử dụng.

Thông tin hữu dụng khi du lịch London

London có ngôn ngữ chính được sử dụng là tiếng Anh.

London có đơn vị tiền tệ được sử dụng chính thức là ảng Anh (b£). Các lọai thẻ tín dụng phổ biến được chấp nhận hầu hết ở tất cả các nơi. Du khách nên chú ý London là thành phố có đời sống sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới.

London có múi giờ chậm hơn Việt Nam là 07 giờ đồng hồ. Múi giờ quốc tế là UTC+0.

London có tôn giáo truyền thống là Thiên chúa giáo (chiếm 58%) và đạo Hồi, Hindu, Do Thái, Phật giáo, và Sikh.

Thời điểm mua vé máy bay đi London tốt nhất

London có thời điểm viếng thăm thích hợp nhất rơi vào tháng 04 đến tháng 09. Ngoài ra, du khách vẫn có thể đặt vé máy bay đi London từ tháng 11 đến tháng 02 – khi ngày ngắn, trời lạnh. Tuy có sương mù dày đặc, khí hậu London tương đối ôn hòa và mưa không mấy đặc biệt.

Ẩm thực London

London không làm người ta nhớ đến một nền văn hóa ẩm thực cầu kỳ và độc đáo, trái lại người dânLondon thích sự đơn giản và ít gia vị. Thực khách có thể thưởng thức một số món ăn truyền thống London nói riêng hay Anh quốc nói chung như Fish & Chips, Sunday Roast, trứng Scotch, bánh táo, xúc xích Cumberland hay pudding hấp mật.

Những địa điểm tham quan hấp dẫn tại London

London là một trong những nơi có ngành công nghiệp du lịch là chủ yếu, khó trách vì sao “thành phố sương mù” lại mang đến cho khách tham quan khá nhiều thắng cảnh cổ kính nhưng quyến rũ. Du khách có thể tham khảo một số địa điểm được yêu thích nhất bao gồm viện bảo tàng Anh, nhà triển lãm quốc gia, nhà triển lãm nghệ thuật đương đại Tate Modern, công viên Hyde, quảng trường Trafalgar, nhà thờ Westminster, bảo tàng lịch sử quốc gia, đài quan sát London Eye, tháp Big Ben, cung điện Buckingham, bảo tàng hàng hải quốc gia, bảo tàng khoa học, bảo tàng Victoria & Albert, cầu London và bảo tàng sáp Madame Tussauds.

Mua sắm tại London

London hội tụ những thương hiệu toàn cầu hàng đầu, xứng danh là thủ đô mua sắm nhộn nhịp và lớn nhất thế giới. Những nơi các tín đồ mua sắm nên để mắt tới khi đặt chân đến London bao gồm phố Oxford, Portobello, Knightsbridge, Burlington Arcade, đường Regent và The Walk.


London – bay đến nơi đây bằng đường hàng không là lựa chọn thuận tiện nhất cho khách du lịch từ Việt Nam. Trung tâm văn hóa châu Âu sở hữu hai sân bay tấp nập nhất thế giới là Heathrow và Gatwick, chào đón hàng triệu lượt khách quốc tế mỗi năm. Hành khách có thể mua vé máy bay đi London từ Việt Nam trên các hãngVietnam Airlines, Etihad, Qatar Airways, Asiana Airlines, Turkish Airlines, British Airways, China Southern Airlines, Malaysia Airlines, Finnair, Austrian Airlines, Thai Airways, Singapore Airlines, All Nippon Airways,Japan Airlines và Cathay Pacific.

Posted in: ,

0 comments for "Khám phá London trung tâm đô thị lớn nhất nước Anh"

Leave a reply