Du lịch Thành phố Perth thơ mộng

Giới thiệu về thành phố Perth

Chứng kiến được sự phong phú và đầy ấn tượng của các bãi biển ở Perth cùng với những khu vực làm rượu vang và hoang dã trù phú ở phía nam, một số du khách tự hỏi tại sao Người Úc lại chọn vùng bờ biển đông bộ Úc châu để định cư.

Perth city

Bờ biển tây nam và thủ phủ Perth, một thành phố lớn nhưng biệt lập nhất thế giới, có tất cả những gì bạn muốn. Hầu hết (khoảng 80%) cư dân ở Tây Úc chọn Perth làm nơi cư ngụ vì đã đồng ý với nhận định này.

Perth có nhiều đặc điểm rất hay như quanh năm có ánh dương quang, đồ ăn ngon miệng, cuộc sống không bon chen vội vã, cảnh đẹp thiên nhiên và rộng lớn. Ngay cả các chú chó cũng có bãi biển riêng cho chúng.

Perth tọa lạc xung quanh dòng sông Swan River rộng lớn. Về hướng đông, thành phố trải dài xuống vùng đồi núi thoai thoải và các cánh đồng trồng nho ở thung lũng Swan Valley. Ở trung tâm, các tòa nhà cao lớn của khu trung tâm thương mại tập trung phần lớn ở đoạn đường St George Tce. Phía bắc trung tâm thương mại là hai khu phố buôn bán trên đường Hay St và Murray St và những dãy hàng quán kéo dài qua cả các vùng nội thành lân cận là Northbridge, Leederville và Highgate.


King’s Park

Khu công viên cây xanh rộng lớn King’s Park ở trên cao nhìn xuống biên giới phía tây thành phố. Xa hơn nữa về hướng tây bắc là Ấn Ðộ Dương, là khu Subiaco kiểu cách và những vùng lân cận đông đúc nằm dọc bờ biển Cottesloe và Scarborough. Cảng Fremantle (‘Freo’) chỉ cách Perth 20 phút lái xe về hướng nam – xem phần ‘Ðừng Bỏ Qua …’ để biết thêm chi tiết về địa điểm tuyệt vời này.

Khí Hậu Perth

Perth có một mùa hè dài, nóng, ít mưa và nhiệt độ có thể nằm trong khoảng 30°C, nhất là trong tháng Giêng và tháng Hai. Những cơn gió từ biển thổi vào, gọi là ‘Fremantle Doctor’, làm thành phố mát lại. Mùa đông khí hậu mát và mưa. Nhiệt độ trung bình khoảng 18°C

Tóm Lược Văn Hóa

Người dân Perth rất thích lối sống ngoài trời: Hầu hết ai cũng ưa thích một loại sinh hoạt ngoài trời nào đó như bơi lội, trượt ván, câu cá, đi thuyền buồm, trượt sóng bằng sức gió, lặn dưới nước hoặc tắm nắng. Thế nhưnnhững nét văn hóa của Perth không phải chỉ có bấy nhiêu; thành phố còn có một cộng đồng nghệ nhân khá mạnh như được thể hiện ở Trung Tâm Văn Hóa (xem phần ‘Ðừng Bỏ Lỡ…’) với một viện bảo tàng tuyệt vời, những phòng triển lãm và thư viện tập trung ở một nơi, và còn rất nhiều những dịp lễ hội và các sự kiện dành riêng cho nghệ thuật cũng như di sản văn hóa phong phú của thành phố (xem phần ‘Những Sự Kiện Ở Perth’). Ngoài ra Perth còn có một số nhà sách cung cấp đầy đủ tài liệu, sách vở, trong đó có nhà sách chuyên về các loại ngôn ngữ trên thế giới tên All Foreign Languages Bookshop.

Ðừng Bỏ Lỡ…

Tất cả những địa điểm hấp dẫn của Perth đều không cách xa trung tâm thành phố. Rất nhiều những địa điểm này có trạm ngừng riêng trên tuyến xe buýt phục vụ miễn phí Central Area Transit (Chuyển Tiếp Khu Vực Trung Tâm) (bản đồ lộ trình các tuyến xe buýt có sẵn tại khắp nơi trong thành phố). Dưới đây là một vài địa điểm được đề nghị:

Tìm hiểu những nét văn hóa tại Trung Tâm Văn Hóa Perth (Perth Cultural Centre) nơi du khách có thể ghé thăm Viện Bảo tàng Tây Úc (WA Museum), Phòng Triển Lãm Nghệ Thuật Tây Úc (Art Gallery of WA) và Học Viện Nghệ Thuật Ðương Ðại Perth (Perth Institute of Contemporary Arts) – tất cả những nơi này đều nằm gần nhau, có thể đi bộ đến và đáng xem.

Từ cầu tàu trên đường Barack St (Barrack St Jetty), du khách có thể đáp phà đến Fremantle, một thành phố cảng lịch sử và đẹp nằm ngay cửa sông Swan River. Tại đây, du khách có thể ghé thăm viện bảo tàng, nghe nhạc, thưởng lãm phong cảnh nghệ thuật và ghé vào các quán cà phê hoặc quán rượu để nhâm nhi thưởng thức. Nhớ đừng quên ghé thăm Chợ Fremantle (Fremantle Markets) sinh động và sôi nổi. (họp chợ từ thứ Sáu đến Chủ Nhật).

Fremantle Markets

Fremantle Markets: góc đường South Tce & Henderson St

Ðáp một chuyến du lịch dài một ngày bằng một chuyến phà khác đến đảo Rottnest Island, nơi không có xe ôtô để thưởng thức thú lặn dưới nước (snorkelling ), lặn sâu có bình hơi (scuba diving), bơi lội (vịnh Longreach và Geordie và The Basin là những nơi tốt nhất), trượt nước (tại các vịnh Strickland, Salmon và Stark), đi xe đạp và đi tìm ngắm quokkas (một loài động vật có túi sống về đêm dễ thương thuộc họ kangaroo nhỏ, đây là loài động vật bản địa ở miền tây nam Tây Úc).

Geordie Bay

Du khách cũng đừng bỏ qua chuyến du lịch ngắm đàn cá voi bướu (humpback whale) có một không hai trong chuyến di cư hàng năm ngang qua Perth đến vùng biển Nam Bán Cầu trong khoảng thời gian từ tháng Chín đến tháng Mười Hai – muốn biết thêm chi tiết về chuyến đi ngắm cá voi, xin liên hệ với công ty du lịch Mills Charters.
rượu ở Khách Sạn Ocean Beach (Ocean Beach Hotel), nơi cửa sổ được mở ngỏ, tọa lạc tại vùng ven biển ngoại thành xin đẹp Cottesloe. Nhớ ở đủ lâu để có dịp chiêm ngưỡng cảnh mặt trời lặn trên Ấn Ðộ Dương.

Ăn Uống & Vui Chơi Ở…

Mt Lawley

Tính bình quân đầu người, Perth là nơi có số nhà hàng nhiều nhất trên thế giới. Vùng nội thành Northbridge là nơi thích hợp nhất để bạn thưởng thức các món ăn ngon. Ðường Oxford St ở Leederville có một số quán cà phê rất khá và đường Beaufort St ở Mt Lawley cũng là nơi không nên bỏ qua (đón xe buýt số 67 hoặc tản bộ từ Northbridge đến Highgate).
Ðến Perth không lâu là bạn sẽ được nghe kể về huyền thoại ‘Sunday Sesh’ (Sunday Session – Chiều Chủ Nhật) – thật ra huyền thoại này chỉ là nói về chuyện mọi người kéo nhau đến quán rượu vào buổi chiều để uống bia và tán gẫu.

Dưới đây là một số địa điểm ăn uống và vui chơi được ưa chuộng: Bắt đầu ngày của bạn bằng một bữa điểm tâm ‘ứ bụng’ tại

tuyệt vời, nơi các đặc phẩm địa phương của Tây Úc được dùng để chế biến các món ăn – ngon tuyệt.
Ấn Ðộ đặc sắc, nhớ ghé nhà hàng Maya Masala để thưởng thức các món ăn chính gốc và đậm đà hương vị Miền Nam Ấn Ðộ, nhất là món dosa ( bánh dát mỏng kẹp nhân rất ngon).

Những món ăn ngon tại nhà hàng Tarts

Ðể đánh dấu một dịp thật đặc biệt, hãy thử qua cả mười món (phần ăn nhỏ) trong thực đơn nổi tiếng của quán Jackson’s – và sau đó bạn sẽ muốn tặng cho nhân viên phục vụ hoặc chính đầu bếp Hugh Jackson một nụ hôn.

Vào một buổi chiều Chủ Nhật, ngồi nhâm nhi bia và ngắm thuyền bè qua lại tại quán rượu Little Creatures. Ðây là một quán bia, từ một nhà kho được thiết kế lại, nằm quay ra biển. Quán cũng có bán các loại rượu vang ngon, thích hợp để dùng chung với bánh pizza.

Monkey Bar

Một nơi khác cũng rất thích hợp cho buổi Sunday Sesh là quán rượu Brass Monkey Bar & Brasserie. Quán có những nơi phía trong và ngoài trời rất độc đáo, bao gồm cả vườn ngồi uống bia.

Các Sự Kiện Ở Perth

Giống như những thủ phủ ở các tiểu bang khác của Úc, Perth cũng rất thích liên hoan. Dưới đây là một vài sự kiện điển hình mà du khách không nên bỏ qua:

Perth Royal Show

Hội Chợ Perth Royal Show – Ðây là một cuộc hội chợ nông nghiệp điển hình của Úc mà du khách ngoại quốc không thể bỏ qua. Hội chợ được tổ chức vào cuối tháng Chín với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, bao gồm các cuộc biển diễn chó chăn trừu, xe ôtô phóng vượt chướng ngại vật, đua heo (!), đi trên nạng, bắn pháo bông, biển diễn nấu ăn, Thú Vật Diễn Hành, các trò chơi xe điện và nhiều trò chơi khác..

Artrage – Triển lãm nghệ thuật đương đại và lễ hội văn hóa địa phương kéo dài một tháng được tổ chức ở Northbridge vào tháng Mười mỗi năm để ăn mừng tài năng cải tiến mới nhất của Tây Úc với sự tham dự của những khách mời đến từ các tiểu bang và các nước trên thế giới.

Diễu Hành Ðồng Tính Luyến Ái Nam Gay Pride March – Ðược tổ chức hàng năm kể từ năm 1990, cuộc diễu hành đầy màu sắc về đêm đánh dấu ngày kết thúc lễ hội Pride Festival được tổ chức vào tháng Mười. Cuộc diễu hành được bắt đầu từ ngã tư đường.

Fremantle Festiva

Lễ Hội Fremantle Festival & Lễ Hội Nghệ Thuật Ðường Phố Street Arts Festival – Ðược tổ chức vào tháng Mưới Một, lễ hội Fremantle Festival kỷ niệm nét văn hóa đầy màu sắc của thành phố trong khi lễ hội Easter Street Arts Festival, được tổ chức vào dịp Lễ Phục Sinh mỗi năm, thu hút hơn 100.000 du khách đến xem các cuộc biểu diễn của các nghệ sĩ rong nổi tiếng nhất thế giới.

Perth International Arts Festival

Lễ Hội Nghệ Thuật Quốc Tế Perth International Arts Festival – Cũng được tổ chức vào tháng Mười Một. Ðây là lễ hội nghệ thuật quốc tế lâu đời nhất của Úc với mục đích đưa nghệ thuật vào cuộc sống hàng ngày chứ không chỉ dành riêng cho những người yêu mến nghệ thuật. Chương trình lễ hội bao gồm các lãnh vực ca nhạc, kịch nghệ, phim ảnh, múa, nghệ thuật nhìn bằng mắt và văn chương.

Đặt vé máy bay đi Perth ngay hôm nay để có thể khám phá và tận hưởng vẻ đẹp cũng như khai phá cái mới lạ của thành phố thơ mộng này . Liên hệ với phòng vé Hồng Nhung Booking để sở hữu vé máy bay đi Perth giá rẻ ngay hôm nay .

Posted in: ,

0 comments for "Du lịch Thành phố Perth thơ mộng"

Leave a reply