Khám phá thành phố mộng mơ Adelaide

Thành phố lịch lãm này được biết đến với những công trình kiến trúc bằng đá từ thời thuộc địa, với những công viên rộng lớn, những lễ hội sôi động và một không gian lạ thường. Khám phá những viện bảo tàng và thư viện ở North Terrace, ăn tối tại “những con đường ẩm thực” hay dã ngoại ở những vườn cây chiếm đến gần một nửa thành phố.  Đi xe đạp ở Vườn Bách Thảo hay chèo thuyền qua những vườn hoa hồng ở Công Viên Rymill. Bơi lội với cá heo hay học cách lái thuyền buồm ở Glenelg hay câu cá từ những con đê chắn sóng ở Henley. Ngay dưới trung tâm thành phố, du khách sẽ tìm thấy Đồi Adelaide đẹp như tranh vẽ và những nhà máy sản xuất rượu vang hàng đầu thế giới ở Thung Lũng Barossa.
Mua vé máy bay đi Adelaide để đắm mình với thiên nhiên nơi đây:
Adelaide, SA
Adelaide, SA

1. Đến với đường ẩm thực

Nếm thử tất cả mọi thứ từ những món ăn châu Á tới món ăn Achentina, tất cả đều có trong tiệm bán thịt nhộn nhịp của Chinatown. Tận hưởng không khí ngoài trời ở Đường Rundle tại East End Adelaide hay đến với một trong rất nhiều những quán rượu lịch sự và những nhà hàng thời thượng.  Ngắm hoàng hôn trên biển với bữa ăn tại khu ngoại ô ven biển ở Glenelg và Bãi Biển Henley hay trở về thưởng thức một ly rượu tại Trung tâm Rượu Vang Quốc gia. Nếu như du khách ưa chuộng thực phẩm tươi thì Chợ Trung Tâm Adelaide sẽ cung cấp cho du khách những nông sản cao cấp từ những nhà trồng trọt khắp cả nước.
Công Viên Rymill Adelaide Nam Úc
Công Viên Rymill Adelaide Nam Úc

2. Cảm nhận sự xanh tươi và thanh bình ở các công viên Adelaide

Thuê thuyền có mái chèo và xe đạp ở Công Viên Elder hoặc chèo thuyền qua những vườn hoa hồng ở Công Viên Rymill. Dã ngoại tại Công Viên Bách Thảo, nơi được người dân địa phương rất yêu mến hay đạp xe từ những ngọn đồi tới bờ biển ở Công Viên River Torrens Linear. Để có được sự bình yên thật sự, hãy đến ốc đảo Nhật Bản cổ điển trong Vườn Adelaide-Himjei. 29 công viên ở Adelaide chiếm đến gần một nửa diện tích thành phố, có cả đường đi bộ, không gian yên tĩnh và sân chơi cho mọi môn thể thao, từ bóng đá đến bắn cung.
Glenelg, SA
Glenelg, SA

3. Đến với bờ biển

Bơi lội cùng cá heo hay học cách lái thuyền buồm ở Glenelg, một nơi rất nhộn nhịp với các quán cafe ven đường, những nhà hàng ăn tối alfresco và những trò giải trí mùa hè. Ở ngoại ô bờ biển Henley, du khách có thể ngồi trên cầu tàu câu cá hay dạo một vòng thế giới ẩm thực tại những nhà ăn và cửa hàng bán đồ ăn dân tộc. Khám phá các viện bảo tàng, các khu chợ và cảng lịch sử của Cảng Adelaide, trung tâm hàng hải của thành phố. Hay ngắm nhìn những công trình di sản và những buổi biểu diễn mùa hè đầy màu sắc tại vùng Semaphore thân thiện. Dọc theo suối nước nóng Le Fevre tuyệt vời, du khách có thể bơi trên những bãi biển được bảo vệ và đi bộ trên một trong số ít những con đê chắn sóng đã được xếp hạng di sản tại Vịnh Largs.
Art Gallery of South Australia, SA
Art Gallery of South Australia, SA

4. Đắm mình trong di sản Thổ Dân và Châu Âu

Du lịch văn hóa tới Vườn Bách Thảo Adelaide với người trông coi truyền thống, người Kaurna (đọc là Gar-na).  Du khách sẽ được biết những loài thực vật thổ dân đã được dùng làm thức ăn, nơi trú ẩn, nghi thức và thuốc thang như thế nào trong hàng ngàn năm qua. Chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ cổ thổ dân lớn nhất thế giới tại Phòng Trưng Bày Văn Hóa Thổ Dân ở Viện Bảo Tàng Nam Úc và thăm Tandanya, Học Viện Văn Hóa Quốc gia của Thổ Dâm. Adelaide cũng có những di sản Châu Âu đáng tự hào để du khách khám phá – trong những viện bảo tàng và thư viện ở North Terrace, ở Tòa Thị Chính Adelaide và ở Cảng Adelaide, khu di sản đầu tiên của bang được công nhận.
Adelaide Hills, SA
Adelaide Hills, SA

5. Đến với những ngọn đồi

Lái xe đến Đồi Adelaide, mảnh đất làm nông nghiệp đẹp như tranh và những ngôi làng với vẻ đẹp quyến rũ đã tạo nên cảm hứng cho biết bao thế hệ nghệ sĩ. Lưu lại những ngôi biệt thự nhỏ có kiến trúc theo phong cách Bavaria và ghé thăm những tiệm bánh, những cửa hàng bán đồ thủ công và phòng trưng bày của Hahndorf, ngôi làng Đức cổ nhất còn tồn tại ở Úc. Thăm quan The Cedar, nơi đã từng là nhà và xưởng vẽ của họa sĩ tranh phong cảnh nổi tiếng Sir Hans Heysen.  Sau đó đến với Chợ Lobethal, thị trấn thần tiên, nơi đây tổ chức lễ Giáng sinh với hàng thước đèn đủ màu sắc.

Posted in: ,

0 comments for "Khám phá thành phố mộng mơ Adelaide"

Leave a reply